“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในการโอนเงินพันล้านปอนด์ – การตรวจสอบบัญชีที่เบาสมอง”

แนวทางของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในตลาดการโอนนั้นคล้ายกับเด็กในร้านขายขนมที่มีเบี้ยเลี้ยงไม่จำกัด การเซ็นสัญญาของ Paul Pogba ในราคา 89 ล้านปอนด์, Antony ในราคา 82 ล้านปอนด์และ Harry Maguire ในราคา 80 ล้านปอนด์เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของ ภูเขาน้ำแข็งในทะเลแห่งรายจ่ายฟุ่มเฟือยราวกับว่ากลยุทธ์การย้ายทีมของสโมสรถูกสร้างขึ้นระหว่างเกม Monopoly ยกเว้นในเกมนี้เงินนั้นเป็นของจริงมากและผลที่ตามมาก็สัมผัสได้ในสนาม

ในขณะที่ยูไนเต็ดทุ่มเงินราวกับกะลาสีเรือที่ออกจากฝั่ง แต่คู่แข่งตัวฉกาจอย่างลิเวอร์พูลก็ใช้แนวทางที่ ‘ประหยัด’ ในด้านการเงินของพวกเขามากกว่า สู่รูปแบบศิลปะที่พิสูจน์ว่าคุณไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินเพื่อแข่งขันในระดับสูงสุด สิ่งเดียวที่ Liverpool กำลังทำลายคือแม่พิมพ์ – และอาจเป็นหัวใจของนักบัญชีของ United

รายงานของ CIES Football Observatory ให้ความกระจ่างแก่โลกที่การเงินของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่มีคู่แข่งด้วยการใช้จ่ายสุทธิที่บดบัง GDP ของประเทศเล็กๆ เชลซี, เปแอสเช, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ซิตี้และแม้แต่นิวคาสเซิลพยายามตามให้ทัน แต่ยูไนเต็ดอยู่ในนั้น ลีกของตนเอง -การเงิน หากไม่ได้อยู่ในสนามเสมอไป

ป็อกบา, แอนโทนี่ และแม็กไกวร์ กลายเป็นเด็กโปสเตอร์สำหรับการใช้จ่ายของยูไนเต็ด ซึ่งรวบรวมทั้งความทะเยอทะยานและความโง่เขลาของนโยบายการย้ายทีม ผู้เล่นแต่ละคนมีส่วนช่วยทีมในแบบของเขาเอง แต่คณะลูกขุนยังคงตัดสินว่าพวกเขาอยู่หรือไม่ ให้ความคุ้มค่า เป็นการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในผับและบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งมักเกิดจากสงครามศาสนา

1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด -1.15 พันล้านปอนด์
2. เชลซี -892 ล้านปอนด์
3. เปแอสเช -821 ล้านปอนด์
4. อาร์เซนอล -742 ล้านปอนด์
5. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ -738 ล้านปอนด์
6. นิวคาสเซิล -595 ล้านปอนด์
7. บาร์เซโลน่า -566 ล้านปอนด์
8. สเปอร์ส -543 ล้านปอนด์
9. เอซี มิลาน -481 ล้านปอนด์
10. เวสต์แฮม -439 ล้านปอนด์
11. แอสตัน วิลล่า -436 ล้านปอนด์
12. อัล ฮิลัล -410 ล้านปอนด์
13. ลิเวอร์พูล -395 ล้านปอนด์
14. ยูเวนตุส -385 ล้านปอนด์
15. คริสตัล พาเลซ -291 ล้านปอนด์
16. บาเยิร์น มิวนิค -338 ล้านปอนด์
17. เอฟเวอร์ตัน -330 ล้านปอนด์
18. บอร์นมัธ -293 ล้านปอนด์
19. เรอัล มาดริด -278 ล้านปอนด์
20. วูล์ฟแฮมป์ตัน  -261 ล้านปอนด์

เพราะพวกเขาทำได้ และเพราะว่า ในวงการฟุตบอล หวังว่าการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ครั้งต่อไปจะเป็นชิ้นส่วนที่หายไปของปริศนานั้นช่างเย้ายวนใจไปชั่วนิรันดร์

ขึ้นอยู่กับว่าคุณถามใคร ถ้วยรางวัลได้รับมา แต่หัวใจของนักบัญชีทั่วโลกก็เช่นกัน – ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

มันสามารถซื้อช่วงเวลาแห่งความสุขได้ แต่อย่างที่แฟน ยูไนเต็ด คนไหนบอกคุณ ถ้วยรางวัลต่างหากที่มีความสำคัญ และถ้วยรางวัลเหล่านั้นมีอุปทานน้อยกว่าที่คาดไว้

อาจมีการใช้จ่ายมากขึ้น นิสัยเก่า ๆ ตายยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการรับประกันโดยบัญชีธนาคารมูลค่าพันล้านปอนด์

ใช่ เข้าร่วมไซต์เครือข่ายโซเชียลที่เราตั้งค่าไว้ที่มุมขวาบนเพื่อหารือเกี่ยวกับหัวข้อที่น่าสนใจกับเรา ติดตาม ถูกใจ และเปิดการแจ้งเตือนเพื่อติดตามหัวข้อข่าวรายวัน

กลยุทธ์การถ่ายโอนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นเกมที่กล้าหาญทางการเงินที่มีการเดิมพันสูงซึ่งได้เปลี่ยนโฉมภูมิทัศน์ฟุตบอล ในขณะที่นักวิจารณ์อาจเยาะเย้ยตัวเลขและคู่แข่งอาจอิจฉาทรัพยากรของพวกเขา แต่ปีศาจแดงยังคงเดินหน้าต่อไปตามจังหวะกลองสมุดเช็คของพวกเขาเอง ในมือ แนวทางนี้จะนำพวกเขากลับไปสู่จุดสุดยอดของฟุตบอลยุโรปหรือไม่นั้นยังคงต้องรอดูกันต่อไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่แน่นอน: มันไม่เคยน่าเบื่อใน Theatre of Dreams

Scroll to Top